Ban Nữ công Công ty cổ phần điện Việt - Lào giành Giải đặc biệt Hội thi

Trong không khí tưng bừng các hoạt động kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2009), ngày 17/10/2009, tại Nhà truyền thống Tổng công ty Sông Đà, tỉnh Hòa Bình, Công đoàn Tổng công ty tổ chức Hội thi "Nữ công gia chánh".

 

Các đầu bếp nghiệp dư song không kém phần tài hoa, khéo léo đến từ 11 đội dự thi đã mang đến Hội thi một bữa đại tiệc với các hương vị đặc sản vô cùng phong phú như: bún ốc, bún riêu cua, ốc om chuối đậu, gà tần thuốc bắc, xôi vò, chè thập cẩm, cơm lam, nem cuốn, ...

Ban Nữ công Công ty cổ phần điện Việt - Lào mang đến Hội thi một món ăn được chế biến từ những nguyên liệu hết sức gần gũi, thân thuộc với người dân Việt Nam - đó là con tôm và trái dừa. Món ăn chế biến không khó nhưng đòi hỏi tài nội trợ khéo léo, đảm đang. Tôm phải chọn con tươi, đều nhau, dừa không được chặt sớm, nếu không nước sẽ bị chua, nước dừa vừa sôi phải cho tôm vào luộc nhanh để không bị khét dầu. Tôm đỏ au móc quanh trái dừa bày trên nền rau xà lách xanh mướt, được tô điểm bằng đĩa trái cây tỉa hoa nghệ thuật, xếp quanh giỏ hoa tươi thắm muôn mầu, tác phẩm dự thi - món "Tôm đốt rượu trái dừa" của chị em phụ nữ Công ty cổ phần điện Việt - Lào trở nên thật sinh động và đẹp mắt. Vị ngọt bùi của tôm tươi ngấm nước dừa, ăn nóng chấm muối tiêu chanh ớt, nhấm nháp thêm chút rượu vang thì thật tuyệt. Món ăn ngon, nguyên liệu sẵn có từ những sản vật quê nhà - đất nước bên bờ biển cả, món "Tôm đốt rượu trái dừa" còn mang trọn tình yêu quê hương đất nước của tác giả trong đó. Tác phẩm dự thi của chị em Công ty cổ phần điện Việt - Lào đã hoàn toàn chinh phục Ban giám khảo và toàn thể Hội thi, giành Giải đặc biệt.

 


Hội thi đã khép lại nhưng dư âm còn đọng mãi. Qua Hội thi này, chị em có dịp giao lưu, học hỏi thêm nhiều kiến thức nội trợ bổ ích, ngày càng hoàn thiện mình hơn để luôn xứng đáng với danh hiệu cao quý của phụ nữ Việt Nam - "Giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Nguồn tin: Ban Nữ công Công ty cổ phần điện Việt - Lào