CHƯƠNG TRÌNH VỀ NGUỒN VÀ LỄ KẾT NẠP ĐẢNG VIÊN MỚI NHÂN DỊP KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

Nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2024), Đảng ủy Công ty cổ phần Điện Việt Lào đã tổ chức chương trình Về nguồn và Lễ kết nạp đảng viên mới tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các cơ quan Trung ương đã ở và làm việc trong thời kỳ tiền khởi nghĩa và thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, là nơi Đảng Cộng sản Việt Nam tiến hành hội nghị toàn quốc ngày 13 tháng 8 năm 1945 để quyết định tổng khởi nghĩa tháng Tám, đưa dân tộc Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới – kỷ nguyên độc lập.

 

Đây cũng là hoạt động nằm trong Kế hoạch công tác của Đảng ủy Công ty cổ phần Điện Việt Lào nhiệm kỳ 2020 – 2025 về đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục theo hướng thực tế, hiệu quả. 

 

 

Tham dự chương trình, về phía Đảng ủy Tổng công ty Sông Đà, có đồng chí Phạm Văn Quản – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy TCT, đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Ủy viên BCH Đảng bộ, Chánh văn phòng Đảng ủy TCT, cùng các đồng chí đại diện các Cơ quan tham mưu giúp việc Đảng ủy TCT.

 

Về phía Đảng ủy Công ty, có đồng chí Phùng Minh Chà – Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc, các đồng chí trong BCH Đảng bộ và các đồng chí đảng viên đại diện cho các chi bộ trong Đảng bộ Công ty. 

 

Nhân dịp này, Đảng ủy Công ty CP Điện Việt Lào đã tổ chức kết nạp đảng cho 4 quần chúng ưu tú: Đặng Văn Lập, Trần Đình Thi – Chi bộ Phân xưởng Vận hành; Lê Phương Tuấn – Chi bộ Phân xưởng Sửa chữa – Đảng bộ bộ phận Công ty TNHH Điện Xekaman 1; Đỗ Bích Hằng – Chi bộ Tài chính kế toán, Đảng bộ Công ty CP Điện Việt Lào. Các đảng viên mới đều là những đoàn viên thanh niên tiêu biểu trong công tác, có trình độ chuyên môn và tay nghề vững vàng, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia các phong trào đoàn thể.

 

 

Trong không khí trang nghiêm ở mái đình Tân Trào lịch sử, các đảng viên mới đã tuyên thệ tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống.

 

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phùng Minh Chà – Bí thư Đảng ủy Công ty đã giao nhiệm vụ cho các đảng viên mới cần phải nhanh chóng nghiên cứu, nắm vững nghị quyết của chi bộ để thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ được giao của chi bộ cũng như cá nhân; giữ gìn đoàn kết trong chi bộ, đảng bộ; không ngừng học hỏi để nâng cao năng lực, tay nghề; giữ gìn bản sắc văn hóa Việt Nam khi làm việc trên đất bạn Lào; góp phần xây dựng mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào.

 

Đồng chí Phùng Minh Chà – Bí thư Đảng ủy Công ty, giao nhiệm vụ cho các đảng viên mới

 

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Sông Đà, đồng chí Phạm Văn Quản – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy nhiệt liệt biểu dương Đảng ủy Công ty CP Điện Việt Lào đã có sáng kiến tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào. Đồng chí nhấn mạnh, Đảng bộ Công ty CP Điện Việt Lào là một trong số những đơn vị làm rất tốt công tác phát triển đảng viên, cho dù địa bàn hoạt động của đơn vị trải rộng sang cả nước bạn Lào. Việc này đã góp phần quan trọng để Đảng bộ Tổng công ty Sông Đà hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên mới nhiệm kỳ 2020 – 2025.

 

Đồng chí Phạm Văn Quản – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty Sông Đà phát biểu tại Lễ kết nạp đảng viên

 

Sau Lễ kết nạp Đảng viên, Đoàn đã tới dâng hương tại đình Tân Trào, lán Nà Nưa và Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng. Tại đây, Đoàn đã được nghe thuyết minh về ý nghĩa của từng di tích, lịch sử đấu tranh cách mạng và tinh thần đoàn kết, quyết tâm của toàn dân tộc trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm.

Đoàn dâng hương tại đình Tân Trào – nơi diễn ra hội nghị toàn quốc của Đảng ngày 13/8/1945 để quyết định Tổng khởi nghĩa cách mạng tháng Tám.

 

Đoàn dâng hương tại lán Nà Nưa – nơi Bác Hồ đã ở và làm việc trong những năm kháng chiến chống Pháp

 

Chuyến đi là cơ hội để mỗi đảng viên hiểu thêm về giá trị của lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc, đồng thời cũng là dịp để đảng viên trong toàn Đảng bộ giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, cùng nhau thực hiện và hoàn thành nghị quyết đại hội Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 2020 – 2025, xây dựng Đảng bộ Công ty ngày càng vững mạnh.

 

Một số hình ảnh của chương trình

 

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng

 

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Cây đa Tân Trào