TẾT Ở CÔNG TRƯỜNG

Để đảm bảo sản lượng điện năm 2018 và tiến độ phát điện tổ máy số 2 nhà máy thủy điện Xekaman Sanxay, năm nay, hơn 80 CBCNV Công ty TNHH điện Xekaman 1 đã ở lại đón Tết cổ truyền Mậu Tuất trên công trường thủy điện Xekaman 1 ở nước bạn Lào.

 

Trong những ngày Tết, nhà máy vẫn làm việc ba ca liên tục. Lãnh đạo và BCH Công đoàn Công ty TNHH điện Xekaman 1 đã tổ chức một cái Tết đầm ấm nhất, đầy đủ hương vị Tết Việt Nam với bánh chưng, hoa mai vàng, cây quất, mâm ngũ quả, …. cho CBCNV ở lại công trường.

 

Kỹ sư Nguyễn Văn Quyền – Trưởng ca Nhà máy thủy điện Xekaman Sanxay cho biết so với năm ngoái thì không khí Tết ở công trường năm nay sôi nổi hơn, Ban lãnh đạo Công ty đã tổ chức các trò chơi vui xuân lành mạnh, đi lễ chùa đầu năm, đi chúc Tết các hộ gia đình ở công trường, …

 

Kỹ sư Nguyễn Văn Quyền (đứng thứ hai từ phải sang) và kíp trực nhà máy thủy điện Xekaman Sanxay sáng mùng 1 Tết

 

Anh Lê Vũ Minh Trung – Công nhân Phân xưởng vận hành chia sẻ, đây là năm thứ hai anh đón Tết ở công trường, cũng  nhớ gia đình, nhớ người thân lắm, song anh em bảo nhau tập trung vào công việc của cá nhân, của nhà máy, giờ nghỉ ca thì cùng đồng nghiệp quây quần gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả, trang trí cây mai, cây quất, nấu cỗ, …. đã làm mọi người vơi đi nỗi nhớ nhà rất nhiều.

 

 

Tối 30, tiệc tất niên được tổ chức tại nhà ăn tập thể với sự tham gia của toàn bộ CBCNV trên công trường cùng gia đình. Các chuyên gia nước ngoài của AH và Công an người Lào bảo vệ công trường cũng được mời dự tiệc tất niên, giao lưu văn nghệ đón giao thừa cùng kỹ sư, công nhân Việt Nam.

 

Đặc biệt năm nay, được sự cho phép của Công an tỉnh A tô pư, Công ty TNHH điện Xekaman 1 đã tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa.

 

 

Một số hình ảnh đón Tết Việt Nam trên công trường thủy điện Xekaman 1

 

Mọi người cùng nhau gói bánh chưng tại nhà ăn tập thể

 

Những em bé theo bố mẹ sang đón Tết ở công trường

 

 

 

Chuyên gia nước ngoài, Công an Lào cùng dự tiệc tất niên và giao lưu văn nghệ đón giao thừa với kỹ sư, công nhân Việt Nam

 

 

Ông Hà Văn Hưởng – Phó Giám đốc và ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn chúc Tết kíp trực đêm giao thừa

 

Điểm đến đầu tiên trong năm mới – Chùa Xay set tha

Nguồn tin: Trần Diệu Hà - Nguyễn Mạnh Hùng