ĐẠI SỨ QUÁN MỸ TẠI NƯỚC CHDCND LÀO THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI DỰ ÁN THỦY ĐIỆN XEKAMAN1

 

Nhằm động viên, hỗ trợ và thúc đẩy hợp tác giữa Công ty Cổ phần Điện Việt Lào và Tập đoàn đầu tư ACO của Mỹ, ngày 19 tháng 6 năm 2018, Bà Rena Bitter – Đại sứ Mỹ tại nước CHDCND Lào đã đến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Điện Việt Lào, Tập đoàn đầu tư ACO tại Dự án thủy điện Xekaman1 tại huyện Xanxay, tỉnh Attapeu, Lào.

 

Ông Lê Văn Tốn – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Điện Việt Lào giới thiệu với Bà Rena Bitter- Đại sứ Mỹ tại Lào về các dự án của Công ty tại Lào.

 

Tại buổi làm việc, Công ty CP Điện Việt Lào đã giới thiệu tổng quan về các Dự án của Công ty tại Lào, Quy hoạch đấu nối các Dự án điện mà Công ty đã và đang đầu tư tại Nam Lào, sơ bộ Quy hoạch đấu nối của Đường dây truyền tải điện 500kV Backbone tại Lào (Quy hoạch này đã được VIETLAO POWER, ACO và Công ty CP Tư vấn Điện 1 thống nhất ngày 14/6/2018 tại Hà Nội).

Dự án Đường dây truyền tải điện 500kV Backbone là một dự án lớn, quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đến việc truyền tải điện của Dự án điện mặt trời tại hồ chứa Xekaman1 của Công ty cổ phần Điện Việt Lào (Dự án có công suất mục tiêu khoảng 1000MW). Công ty Cổ phần Điện Việt Lào mong muốn cùng hợp tác với Tập đoàn đầu tư ACO để phát triển Dự án truyền tải 500kV Backbone này.

Ông Phùng Minh Chà – Phó Tổng giám đốc Công ty CP Điện Việt Lào giới thiệu về Quy hoạch đấu nối các Dự án của Công ty tại Nam Lào và

Sơ bộ Quy hoạch đấu nối theo Đường dây truyền tải điện 500kV backbone tại Lào

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bà Rena Bitter – Đại sứ Mỹ tại nước CHDCND Lào vui mừng và đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Tập đoàn đầu tư ACO và Công ty Cổ phần Điện Việt Lào.

Với năng lực tài chính, kinh nghiệm đầu tư của cả hai Bên và cùng với công nghệ phát triển của Mỹ, sẽ là một trong các yếu tố quan trọng, đảm bảo các dự án hợp tác đầu tư giữa Công ty Cổ phần Điện Việt Lào và ACO sẽ thành công.

Đại sứ quán Mỹ tại Lào sẵn sàng giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để VIETLAO POWER và ACO/Convalt Energy hợp tác thành công, góp phần thúc đẩy, phát triển mối quan hệ giữa Lào với Việt Nam và mối quan hệ giữa Mỹ với các nước Đông Nam Á. Đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội cho đất nước Lào.

Tại buổi làm việc, Ông Lê Văn Tốn – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cảm ơn Bà Rena Bitter – Đại sứ Mỹ tại Lào vì sự quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn đầu tư ACO và Công ty Cổ phần Điện Việt Lào hợp tác đầu tư, phát triển các dự án năng lượng sạch, tái tạo, hệ thống truyền tải điện và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Đại sứ quán Mỹ tại Lào cũng như cá nhân Bà Đại sứ. Ông tin tưởng rằng với năng lực và kinh nghiệp của Công ty Cổ phần Điện Việt Lào và Tập đoàn đầu tư ACO cùng với sự giúp đỡ của Đại sứ quán Mỹ tại Lào và các cơ quan ban ngành của Việt Nam, Lào, các dự án hợp tác đầu tư giữa hai Bên sẽ thành công tốt đẹp.

 

Tại khu vực Máy biến áp – Nhà máy Xekaman Xanxay

 

Bên trong Nhà máy thủy điện Xekaman Xanxay

 

Tại Phòng điều khiển trung tâm Nhà máy thủy điện Xekaman1

 

Bên Tổ máy số 1 - Nhà máy thủy điện Xekaman1

 

Tại hồ chứa thủy điện Xekaman1 – vị trí phát triển Dự án năng lượng điện mặt trời với công suất mục tiêu 1.000MW, giai đoạn 1 là 280MW

 

 Chụp ảnh lưu niệm tại Nhà máy thủy điện Xekaman1

Phạm Ngọc Dũng - VIETLAOPOWER