HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG CÔNG TY TNHH ĐIỆN XEKAMAN 1

Sáng ngày 27 tháng 12 năm 2018, Công ty TNHH Điện Xekaman 1 đã phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn tổ chức Hội nghị người lao động năm 2018, Hội nghị là hoạt động thường niên hàng năm nhằm phát huy quyền dân chủ, tạo điều kiện để người lao động đối thoại trực tiếp với người sử dụng lao động, giúp người lao động được biết, được tham gia ý kiến, được quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình


Hội nghị được tổ chức với sự tham dự của hơn 200 người lao động Công ty TNHH điện Xekaman 1, dưới sự chủ trì của ông Phạm Hoàng Việt – Giám đốc Công ty và ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn Công ty. Ông Đỗ Đình Hiện – Tổng giám đốc Công ty cổ phần điện Việt Lào, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Điện Xekman 1 tới dự và chỉ đạo hội nghị.

 

 

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn, báo cáo về kết quả tình hình hoạt động Công đoàn Công ty trong năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của Ban chấp hành Công đoàn Công ty trong năm 2019.

 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo hoạt động công đoàn năm 2018 và Phương hướng nhiệm vụ năm 2019

 

Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, Hội nghị đã thảo luận, đưa ra những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và trình bày một số đề xuất liên quan đến quyền lợi chính đáng của người lao động. Ông Phạm Hoàng Việt – Giám đốc Công ty – đại diện Người sử dụng lao động đã trực tiếp giải đáp các đề xuất, kiến nghị của người lao động một cách thỏa đáng, cởi mở và nhận được sự nhất trí cao của toàn thể Hội nghị. Giám đốc Công ty cũng nhấn mạnh và khẳng định Công ty TNHH Điện Xekaman 1 luôn coi trọng nguồn nhân lực là yếu tố quyết định, đồng thời Công ty luôn chú trọng chăm lo cho người lao động như: công tác an toàn vệ sinh lao động, khám sức khỏe định kỳ, tổ chức thăm quan, nghỉ mát; thực hiện các chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN, …. phối hợp tốt với BCH Công đoàn cơ sở tổ chức tốt cả phong trào thi đua và các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao để cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, nâng cao đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần cho người lao động

 

Người lao động đề xuất ý kiến tại hội nghị

 

Ông Phạm Hoàng Việt – Giám đôc Công ty trả lời các ý kiến của người lao động

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Đỗ Đình Hiện – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần điện Việt Lào, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Điện Xekaman 1 đã biểu dương những thành tích mà tập thể CBCNV Công ty đã đạt được trong năm 2018. Tuy nhiên, Chủ tịch HĐQT cũng đã chỉ ra những khó khăn, thách thức trong thời gian tới và đưa ra những nhiệm vụ cụ thể đòi hỏi Ban lãnh đạo và tập thể người lao động phải phấn đấu nhiều hơn nữa trong công tác quản lý nhằm đảm bảo các mục tiêu về sản lượng điện trong năm 2019, trên cơ sở đó đảm bảo tiền lương cũng như thực hiện tốt các vấn đề về chăm lo đời sống cho người lao động.

 

Ông Đỗ Đình Hiện – Tổng Giám đốc VIETLAOPOWER – CTHĐQT XEKAMAN 1 phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Trần Đức Tuấn – Chủ tịch Công đoàn VIETLAOPOWER – đánh giá cao sự phối hợp có hiệu quả của BCH CĐCS với Ban lãnh đạo XEKAMAN 1 trong việc chăm lo đời sống cho CBNV Công ty tại Công trường. Trong năm 2018 Ban chấp hành Công đoàn XEKAMAN 1 dưới sự chỉ đạo của Công đoàn VIETLAO POWER đã triển khai tốt mô hình tăng gia sản xuất để đảm bảo cho người lao động có bữa ăn xanh, sạch, chủ động nguồn lương thực, thực phẩm sạch. Năm 2018 thu nhập bình quân của NLĐ là 19,7 triệu đồng/người/tháng tăng 5,5% so với năm 2017. Ông Trần Đức Tuấn đề nghị BCH CĐCS tiếp tục phát huy sự sáng tạo trách nhiệm, đổi mới trong hoạt động phối hợp có hiệu quả với lãnh đạo đơn vị, chăm lo và thực hiện thực tốt các chế độ chính sách cho người lao động, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động ngày một tốt hơn.

 

Ông Trần Đức Tuấn (ngồi giữa) – Chủ tịch Công đoàn VIETLAOPOWER – phát biểu tại hội nghị 

 

 

Hội nghị Người Lao động Công ty TNHH Điện Xekaman 1 đã tiếp tục tín nhiệm Ban đối thoại định kỳ năm 2018 đại diện tập thể lao động tham gia đối thoại định kỳ và biểu quyết, thống nhất 100% thông qua Nghị quyết hội nghị. 

Hội nghị Người lao động năm 2018 đã kết thúc tốt đẹp với sự đồng lòng của tập thể người lao động Công ty TNHH điện Xekaman 1, phát huy tinh thần Đoàn Kết, Nhiệt huyết, Trí tuệ, Bản lĩnh chung sức vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành đạt và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2019, tạo đà vững chắc cho những năm tiếp theo; tiếp tục xây dựng XEKAMAN1 – VIETLAO POWER ngày một phát triển.

 

Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ XEKAMAN 1