Tổng công ty Sông Đà ủng hộ nhân dân hai tỉnh A-tô-pư và Sê-kông của Lào

Trong các ngày 24 và 25/10, đoàn công tác của Tổng công ty Sông Đà do Phó Tổng giám đốc Lê Văn Tốn dẫn đầu đã tới thăm và ủng hộ nhân dân hai tỉnh A-tô-pư, Sê-kông của Lào nhằm khắc phục hậu quả do cơn bão Ketsana gây ra.

 

Đi cùng đoàn có ông Nguyễn Thăng Long - Tổng giám đốc Công ty cổ phần điện Việt - Lào cùng các ông Trưởng đại diện Tổng công ty Sông Đà, Công ty CP điện Việt - Lào tại Viêng chăn.

Cuối tháng 9 vừa qua, cơn bão Ketsana sau khi càn quét miền Trung Việt Nam đã sang Lào và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, song cũng gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho hai tỉnh Sê-kông, A-tô-pư. Nhằm góp phần hỗ trợ hai tỉnh khắc phục hậu quả cơn bão, nhanh chóng ổn định cuộc sống cho người dân, phát huy truyền thống tốt đẹp của nhân dân Việt Nam "lá lành đùm lá rách", trong đợt này, Tổng công ty Sông Đà đã trích quỹ ủng hộ mỗi tỉnh 100.000.000 kíp (tương đương 250.000.000 đồng). Trước đó, Công ty TNHH điện Xekaman 3 (đơn vị thành viên của Công ty CP điện Việt - Lào) đã ủng hộ 10.000.000 kíp cho tỉnh Sê-kông. 

 

 

Đây cũng là hoạt động thường xuyên trong nhiều năm qua, là nét văn hóa  kinh doanh, trách nhiệm với cộng đồng xã hội của Tổng công ty Sông Đà. Lãnh đạo hai tỉnh A-tô-pư và Sê-kông đều đánh giá cao các hoạt động từ thiện, xã hội đối với địa phương trong những năm qua của Tổng công ty Sông Đà và Công ty CP điện Việt - Lào, đồng thời mong muốn doanh nghiệp sớm hoàn thành các dự án thủy điện đầu tư tại tỉnh nhà, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, dân sinh của hai tỉnh, đưa quan hệ hai nước tới sự hợp tác toàn diện.

Nguồn tin: Trần Diệu Hà