Lào tạo điều kiện thuận lợi cho Doanh nghiệp Việt Nam

Thủ tướng Lào Buasone Bouphavanh khẳng định Chính phủ và các ngành hữu quan Lào sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam thực hiện tốt các dự án đầu tư tại Lào.

 

Tiếp đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công thương do Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng dẫn đầu ngày 13/3, Thủ tướng Buasone Bouphavanh nhấn mạnh ngành Công thương và Năng lượng-Mỏ là các ngành chiếm tỉ trọng lớn trong hợp tác, đầu tư giữa hai nước.

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng nhấn mạnh mục đích của chuyến thăm Lào lần này của đoàn đại biểu Bộ Công thương Việt Nam là nhằm triển khai các nội dung công tác liên quan đến việc thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương trên các lĩnh vực thương mại, công nghiệp, năng lượng, khai khoáng; thực hiện những thoả thuận hợp tác giữa lãnh đạo cấp cao hai nước và giữa hai Thủ tướng Việt Nam và Lào.

Theo Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, trong chuyến thăm làm việc lần này, Việt Nam và Lào sẽ ký Hiệp định quá cảnh hàng hóa nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hóa hai nước quá cảnh sang nước thứ 3. Bộ Công thương Việt Nam và Bộ Năng lượng-Mỏ Lào cũng sẽ ký Biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực này.

Hai bên cũng sẽ bàn về việc tổ chức thực hiện các dự án đã ký của Việt Nam tại Lào, trong đó có các dự án điện để hướng tới mục tiêu sản xuất 5.000 MW điện vào năm 2020, bàn biện pháp tăng kim ngạch xuất khẩu giữa hai nước để đạt giá trị trao đổi thương mại 1 tỉ USD vào năm 2010 và 2 tỉ USD vào năm 2015, tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam vào tháng 9 tới tại Lào.
 

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+