Hội nghị người lao động Công ty cổ phần điện Việt - Lào

Ngày 08/02/2010, tại Hà Nội, Công ty cổ phần điện Việt - Lào (VLPC) tổ chức Hội nghị người lao động, tổng kết công tác năm 2009 và bàn biện pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2010.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Thái Sơn - UVBCH Đảng bộ, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Sông Đà. Toàn thể CBCNV Công ty từ khắp các công trường xây dựng trên đất bạn Lào cùng về dự Hội nghị.

Thay mặt Ban lãnh đạo Công ty, Tổng giám đốc Nguyễn Thăng Long đã trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2009 và phương hướng nhiệm vụ năm 2010. Năm 2009 tiếp tục là một năm khó khăn với VLPC do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu tác động tiêu cực tới kinh tế Việt Nam, bên cạnh đó thiên tai với những cơn bão, trận lũ lịch sử cũng ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các dự án. Bước sang năm 2010, nền kinh tế thế giới được dự báo có nhiều tín hiệu lạc quan, kinh tế Việt Nam đang trên đà phục hồi, song sẽ xuất hiện những khó khăn, thách thức mới. Trong năm tới, nhiệm vụ của VLPC hết sức nặng nề: công trình thủy điện Xekaman 3 phải cơ bản hoàn thành những hạng mục công trình chính để đảm bảo tiến độ phát điện năm 2011; với dự án thủy điện Xekaman 1 phải thành lập Công ty dự án, ký kết các hợp đồng nhượng quyền, mua bán điện, vay vốn, khởi công và ngăn sông công trình; đưa vào kinh doanh dự án "Khách sạn và Văn phòng cho thuê"; tiếp tục triển khai các dự án đã ký kết Biên bản ghi nhớ.

Các phòng ban, Công ty con, tổ chức đoàn thể đã tham gia, đề xuất nhiều ý kiến thiết thực, bàn biện pháp thực hiện và hoàn thành kế hoạch năm 2010.

Nhân dịp này, Tổng giám đốc kêu gọi tập thể CBCNV phát huy tinh thần đoàn kết sáng tạo, biến năng lực cá nhân thành sức mạnh tập thể, vượt qua khó khăn, vì sự lớn mạnh của VLPC.

Với những thành tích đạt được trong giai đoạn 2006 - 2009, tại Hội nghị tổng kết, nhiều tập thể và cá nhân đã được nhận các danh hiệu thi đua khen thưởng. Tập thể Công ty cổ phần điện Việt - Lào và Công ty TNHH điện Xekaman được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng. Tổng giám đốc Nguyễn Thăng Long đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Các đồng chí: Phạm Văn Viết - Phó Tổng giám đốc, Phạm Văn  Tăng - Phó Tổng giám đốc, Trần Diệu Hà - Phó Chánh Văn phòng được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành Xây dựng.

Văn phòng VLPC