Giải bóng đá thanh niên công ty CP Điện Việt - Lào Năm 2009

Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 64 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2-9; Chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam Tổng Công ty Sông Đà lần II.

Chào mừng Ủy ban Hội LHTN Công ty cổ phần điện Việt-Lào khóa II, nhiệm kỳ 2009-2014; nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, tạo khí thế làm việc cho Đoàn viên Thanh niên Công ty nói riêng, cán bộ CNV công ty nói chung, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2009 của Công ty, từ ngày 25 - 28/9/2009, Đoàn thanh niên Công ty cổ phần điện Việt - Lào đã tổ chức “Giải bóng đá Thanh niên Công ty năm 2009”. Các trận đấu của giải được tổ chức trên Sân vận động Nhà văn hóa Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
 


  Tại Lễ khai mạc, các cầu thủ đã vinh dự được đón đồng chí Thái Sơn - Ủy viên BCH Đảng bộ TCT, Phó Tổng Giám đốc TCT Sông Đà, Chủ tịch HĐQT Công ty; đồng chí Nguyễn Thăng Long – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty; Đại diện Đoàn Thanh niên TCT Sông Đà và đông đảo CBCNV Công ty tới dự và cổ vũ các vận động viên tranh tài.  

  3 đội bóng tham gia tranh tài, đua sức tại Giải gồm: Đội Chi đoàn Tài chính - Kế hoạch - Văn phòng, Đội Chi đoàn Kỹ thuật - Tư vấn pháp luật và Đội Chi đoàn Ban Dự án Xekaman 1. Giải được tổ chức theo hình thức bóng đá mi ni, mỗi đội tranh tài với 7 vận động viên. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn ra 2 đội có thành tích tốt nhất vào đá trận chung kết.
 


   Các trận đấu được diễn ra hết sức sôi nổi, quyết liệt với tinh thần thể thao cao thượng, hết mình vì màu cờ sắc áo, với sự cỗ vũ nhiệt tình của các cổ động viên trong và ngoài Công ty. Kết quả cuối cùng đã chọn được 2 đội bóng xuất sắc nhất bước vào trận chung kết tranh chức vô địch, đó là Đội Chi đoàn Tài chính - Kế hoạch – Văn phòng và Đội Chi Đoàn Kỹ thuật-Tư vấn pháp luật. Mặc dù tại vòng ngoài Đội Chi đoàn Tài chính - Kế hoạch – Văn phòng đã thắng Đội Chi Đoàn Kỹ thuật-Tư vấn pháp luật với tỷ số 3-2, tuy nhiên theo nhận định của giới chuyên môn cũng như sự đánh giá, dự đoán của khán giả thì đây thực sự là 1 cặp đấu ngang tài ngang sức và kết quả chỉ có thể biết được khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Đúng như những dự đoán, nhận định trước trận đấu, 2 Đội đã cống hiến cho khán giả một trận chung kết "siêu kinh điển". Hai đội vào trận với quyết tâm cao, mỗi đội đều phát huy được những miếng đánh sở trường của mình. Các khán giả có mặt trên sân đã được tận hưởng những pha bóng hấp dẫn đầy kịch tính, tinh thần thi đấu quyết liệt, phong cách thi đấu tự tin và đặt biệt là màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở. Tưởng chừng như phần thắng đã thuộc về Đội Chi đoàn Tài chính - Kế hoạch – Văn phòng vì khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, Đội Chi đoàn Tài chính - Kế hoạch – Văn phòng đang dẫn Đội Chi Đoàn Kỹ thuật-Tư vấn pháp luật với tỷ số 3-2, đúng bằng tỷ số của trận lượt đi. Nhưng với ý chí quyết tâm cao, vào đúng những giây cuối cùng của trận đấu Đội Chi Đoàn Kỹ thuật-Tư vấn pháp luật đã ghi bàn thắng gỡ hòa, buộc hai đội phải phân thắng bại trên chấm đá phạt 6 mét (quy định của giải không đá hiệp phụ nếu 2 đội hòa trong thời gian chính thức). Bước vào loạt đá luân lưu đầy may rủi, với tinh thần đang lên cộng với một chút may mắn đã đưa Đội bóng Chi đoàn Kỹ thuật-Tư vấn pháp luật giành ngôi Vô địch.

 Kết thúc giải, các danh hiệu được trao cho các đội như sau:

1.      Vô địch: Đội bóng Chi đoàn Kỹ thuật-Tư vấn pháp luật

2.      Giải Nhì: Đội Chi đoàn Tài chính-Kế hoạch-Văn phòng.

3.     Giải phong cách: Đội Chi đoàn Ban Dự án Xekaman 1           

  Hai cầu thủ cùng đoạt  Danh hiệu Vua phá lưới là cầu thủ Nguyễn Khắc Dũng - Đội Chi đoàn Kỹ thuật-Tư vấn pháp luật và cầu thủ Trần Thế Anh – Đội Chi đoành Tài chính-Kế hoạch-Văn phòng, đều ghi được 5 bàn thắng. Toàn giải có tổng cộng 20 bàn thắng được ghi, trung bình 5 bàn/trận

  Giải bóng đá Thanh niên năm 2009 của Công ty cổ phần điện Việt - Lào đã khép lại nhưng khí thế tưng bừng của các trận bóng trên sân vẫn vang vọng trong lòng mỗi ĐVTN và CBCNV Công ty. Cuộc sống đời thường hàng ngày, mỗi đoàn viên một công việc, một vị trí khác nhau, trên sân bóng là đối thủ của nhau, tranh đấu những pha bóng quyết liệt, nhưng ngoài sân cỏ họ là một tập thể thống nhất, đoàn kết, cùng chia sẻ niềm vui chiến thắng, và hơn cả là sức khỏe và tinh thần của Đoàn viên Thanh niên Công ty nói riêng, của cán bộ CNV công ty nói chung được nâng cao; tình đoàn kết được thắt chặt và khí thế thi đua lại một lần nữa được thổi bùng lên trong mỗi Đoàn viên Thanh niên và CBCNV Công ty để quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2009 của Công ty.

Nguồn tin: Đoàn Thanh niên Công ty