ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU CÔNG ĐOÀN CÔNG TY CP ĐIỆN VIỆT LÀO KHÓA V, NHIỆM KỲ 2017-2022

Ngày 13/10/2017, tại Hà Nội, Công đoàn Công ty Cổ phần Điện Việt Lào đã tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022.

Tới dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Phạm Văn Quản – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Sông Đà; đồng chí Đỗ Ngọc Bốn, UV Ban Thường vụ Công đoàn TCT Sông Đà; đồng chí Đỗ Đình Hiện – Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty cùng 60 đại biểu đại diện cho 419 đoàn viên công đoàn Công ty.

Nhiệm kỳ 2012 – 2017, trong hoàn cảnh Công ty còn nhiều khó khăn, song BCH Công đoàn đã cùng với Ban lãnh đạo Công ty đảm bảo cho người lao động có việc làm, trả lương đầy đủ, được hưởng các chế độ bảo hiểm và quyền lợi khác theo quy định của pháp luật, được nghỉ mát hàng năm.

Đánh giá nghiêm túc những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua, rút ra những bài học kinh nghiệm, BCH Công đoàn đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 – 2022, đó là: bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; tăng cường kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính sách pháp luật đối với người lao động; tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất một cách thiết thực, hiệu quả; xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Phạm Văn Quản ghi nhận những thành tích mà Công đoàn Công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là sáng kiến tăng gia sản xuất, cung cấp thực phẩm sạch cho nhà ăn tập thể tại các công trường thủy điện Xekaman 1, Xekaman 3. Đồng chí cũng đề nghị trong nhiệm kỳ tới, với đặc thù có số lượng khá lớn người lao động làm việc tại Lào, BCH Công đoàn Công ty cần nghiên cứu để đưa ra những giải pháp hợp lý nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Công đoàn.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Công đoàn khóa V nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm năm đồng chí.

  1. Đồng chí Trần Đức Tuấn
  2. Đồng chí Hoàng Đình Chinh
  3. Đồng chí Trần Hải Quang
  4. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng
  5. Đồng chí Ngô Thị Tâm

Đại hội cũng đã bầu 04 đồng chí đại diện cho Công đoàn Công ty tham dự Đại hội Công đoàn TCT Sông Đà nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Tại phiên họp thứ nhất ngay sau đại hội, BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022 đã bầu đồng chí Trần Đức Tuấn làm Chủ tịch Công đoàn, đồng chí Hoàng Đình Chinh làm Phó Chủ tịch Công đoàn và đồng chí Trần Hải Quang làm Chủ nhiệm UBKT Công đoàn.

Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty cổ phần điện Việt Lào đã thành công tốt đẹp mở ra một thời kỳ mới với những mục tiêu và thách thức mới. Phát biểu trước đại hội, đại diện BCH Công đoàn Công ty nhiệm kỳ mới mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của BCH Công đoàn TCT Sông Đà và Đảng ủy Công ty; sự ủng hộ của tập thể người lao động, để thực hiện thành công mục tiêu đề ra, xây dựng Công đoàn cơ sở ngày càng vững mạnh.

 

Nguồn tin: BCH Công đoàn Công ty