CÔNG TY TNHH ĐIỆN XEKAMAN1 TĂNG GIA SẢN XUẤT GÓP PHẦN NÂNG CAO ĐỜI SỐNG CBCNV

Đến Công ty TNHH Điện Xekaman1, chúng tôi được đến thăm khu trồng trọt, chăn nuôi với quy mô trang trại theo hình Vườn – Ao – Chuồng (V.A.C) khép kín. Nhìn những vườn rau xanh mướt, đàn gia súc, gia cầm … ai cũng bày tỏ khâm phục sự nỗ lực của cán bộ, nhân viên Công ty.

Thực hiện theo chủ trương của Công ty Mẹ - Công ty cổ phần Điện Việt Lào, Công ty TNHH Điện Xekaman1 đã tổ chức xây dựng, phát triển trang trại trồng trọt chăn nuôi theo mô hình khép kín, với mục tiêu cung cấp đủ thực phẩm tươi sống cho toàn thể CBCNV tại Dự án.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chánh Văn phòng Công ty Xekaman1 chia sẻ: Do điều kiện Dự án ở vùng sâu, vùng xa của nước bạn Lào nên toàn bộ lương thực thực phẩm Đơn vị phải đặt mua từ Việt Nam mang sang nên thực phẩm tươi sống là rất hạn chế. Từ đầu năm 2017, Văn phòng Công ty phối hợp với Công đoàn, Đoàn thanh niên đã tổ chức phát quang, trang bị cơ sở vật chất ban đầu, cung cấp hạt giống, con giống…. và giao cho một hộ gia đình (là nhân viên Văn phòng) trực tiếp phụ trách phát triển trang trại. Từ khu đất ven rừng hoang hóa với cỏ dại, cây bụi và những lúc phải đặt hàng thực phẩm tươi sống từ Việt Nam … đến nay, trang trại đã cung cấp đủ rau xanh, thịt gia súc, gia cầm tươi sống, an toàn cho Công ty. Kế hoạch sắp tới, Văn phòng Công ty sẽ phối hợp để hoàn thiện trang trại theo mô hình V.A.C khép kín, bổ sung và đa dạng các loại rau, củ, quả như: rau cải (các loại), mồng tơi, rau muống, xà lách, rau dền, rau đay, rà rốt, su su, rau bí…., gia súc, gia cầm, thủy sản… Đáp ứng đủ rau, thịt các loại, thủy sản sạch, an toàn cho CBCNV Công ty và tiến tới cung cấp cho các đơn vị đang thi công tại công trường và bà con dân bản tại khu vực Dự án.

Lãnh đạo Công ty cổ phần Điện Việt Lào tại khu trồng trọt, chăn nuôi của Xekaman1

Nói chuyện tại buổi thăm và kiểm tra khu trồng trọt, chăn nuôi của Công ty Xekaman1, Ông Lê Văn Tốn – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty đã hoan nghênh và biểu dương sự nỗ lực, thành quả của Đơn vị đối với công tác chăm lo đời sống cho CBCNV. Đồng chí căn dặn cán bộ phụ trách trang trại phải lưu ý, đảm bảo sản phẩm của trang trại phải sạch và an toàn tuyệt đối. Nghiêm cấm sử dụng các loại thuốc kích thích, thuốc bảo vệ thực không an toàn, thức ăn chăn nuôi có chất kích thích tăng trưởng…. Công ty TNHH Điện Xekaman1 phải có chính sách, cơ chế hỗ trợ đảm bảo quyền lợi của cán bộ phụ trách trang trại (giá mua thực phẩm phải đảm bảo chi phí và lợi nhuận tương xứng vì đây là sản phẩm sạch và an toàn).

Công ty Xekaman1 tiếp tục duy trì, phát huy và hoàn thiện mộ hình trang trại khép kín, góp phần nâng cao đời sống cho CBCNV. Mô hình tổ chức này sẽ được xem xét làm mô hình kiểu mẫu để áp dụng cho Công ty Xekaman3, Công ty Xekaman4 và các Công ty dự án tiếp theo.

Hệ thống mái che tại khu trồng rau xanh.

Trang trại sử dụng hệ thống tưới nước tự động.

Cơ giới hóa

Khu chăn nuôi gia súc

Khu chăn nuôi gia cầm

Khu vực trồng đậu đũa, dưa leo…

Nguồn tin: Phạm Ngọc Dũng