CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN VIỆT LÀO ỦNG HỘ LÀO KHẮC PHỤC THIỆT HẠI LŨ LỤT DO VỠ ĐẬP TẠI KHU VỰC HỒ THỦY ĐIỆN XEPIAN XENAMNOY TẠI TỈNH ATTAPEU

Tiếp tục các hoạt động hỗ trợ Lào khắc phục thiệt hại lũ lụt do vỡ đập tại khu vực hồ thủy điện Xepian Xenamnoy – tỉnh Attapeu, ngày 15/8/2018, đại diện Công ty Cổ phần Điện Việt Lào, ông Phùng Minh Chà – Phó Tổng giám đốc Công ty đã đến thăm hỏi và trao số tiền ủng hộ 31.150USD cho Đại Sứ quán nước CHDCND Lào tại Hà Nội để chuyển tới người dân bị thiệt hại.

 

Trong đó, Công ty Cổ phần Điện Việt Lào ủng hộ 30.000USD và Cán bộ nhân viên Công ty quyên góp ủng hộ 1.150USD. Đây là tấm lòng của Công ty và CBCNV Công ty, thể hiện truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam trong tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt của nhân dân hai nước Việt Nam và Lào.

 

Ông Phùng Minh Chà – Phó Tổng giám đốc Công ty trao tiền ủng hộ cho Lào

 

Tại buổi trao tặng, ông Phùng Minh Chà đã thay mặt Ban lãnh đạo Công ty và toàn thể nhân viên Công ty gửi lời chi buồn đến các gia đình bị thiệt hại tại huyện Sanamxay – tỉnh Attapeu và tin tưởng rằng với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước Lào, người dân bị thiệt hại sẽ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống trở lại.

 

Ngay sau khi sự cố vỡ đập tại khu vực hồ thủy điện Xepian Xenamnoy xảy ra ngày 23/7/2018, Công ty Cổ phần Điện Việt Lào đã chỉ đạo các Công ty con tại Lào và kêu gọi toàn thể CBCNV quyên góp để ủng hộ người dân bị thiệt hại. Công ty TNHH Điện Xekaman1 – Công ty CP Điện Việt Lào tại huyện Xanxay, tỉnh Attapeu đã trực tiếp đến ủng hộ chính quyền tỉnh Attapeu số tiền 18.996 USD và hàng hóa thiết yếu. Công ty TNHH Điện Xekaman3 – Công ty CP Điện Việt Lào tại huyện Dakchung, tỉnh Sekong đã trực tiếp đến ủng hộ chính quyền tỉnh Attapeu số tiền 70.400.00 Kip (tương đương khoảng 9.000 USD).

 

Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty CP Điện Việt Lào và các Công ty con đã trực tiếp và thông qua Đại sứ quán Lào tại Hà Nội đã ủng hộ người dân bị thiệt hại do vỡ đập tại khu vực hồ thủy điện Xepian Xenamnoy – tỉnh Attapeu với tổng số tiền khoảng 60.000 USD.

 

Đại sứ Thongsavanh Phomvihane bày tỏ xúc động sâu sắc và chân thành cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời về vật chất và tinh thần của Công ty Cổ phần Điện Việt Lào. Đại sứ hứa sẽ chuyển số tiền hỗ trợ của Công ty đến với người dân bị thiệt hại trong thời gian sớm nhất, góp phần hỗ trợ đồng bào khu vực bị ảnh hưởng nhanh chóng vượt qua khó khăn.

 

Ông Phùng Minh Chà – Phó Tổng giám đốc Công ty báo cáo Đại sứ Thongsavanh Phomvihane về công tác ủng hộ của

Công ty CP Điện Việt Lào và các Công ty con tại Lào đối với người dân bị thiệt hại tại tỉnh Attapeu.

 

Phạm Ngọc Dũng - VIETLAOPOWER