Đêm thơ nhạc Việt trên đất bạn Lào

Hòa chung trong không khí thơ Xuân tại quê nhà vào mỗi dịp Tết Nguyên Tiêu, tối 28/2/2010 tức đêm rằm tháng giêng Xuân Canh Dần 2010, tại thủ đô Viêng chăn, Hội Doanh nghệp Việt Nam Hợp tác và Đầu tư tại Lào phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam, Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào, Hội nhà văn Lào, Đài truyền hình Quốc gia Lào, Nhà hàng Sông Hồng đã tổ chức đêm thơ nhạc Nguyên tiêu với chủ để Đất nước - Tình yêu - Mùa xuân.

Tới dự đêm giao lưu thơ nhạc có Đại sứ Việt nam tại Lào TS. Tạ Minh Châu – người cũng đồng thời là nhà thơ, hội viên Hội nhà văn Việt Nam, Ông Chăn Thi Đươn Sa Vẳn - Chủ tịch Hội nhà văn Lào; Ông Bun Chom - TGĐ Đài truyền hình quốc gia Lào và đông đảo doanh nhân, bà con Việt Kiều hiện đang sinh sống làm việc tại thủ đô Viêng chăn. Các nghệ sĩ, nhà thơ, diễn viên đến từ các đoàn nghệ thuật tại thủ đô Hà Nội cùng sang biểu diễn giao lưu trong chương trình.

Đây là lần đầu tiên, đêm thơ nhạc Nguyên tiêu được tổ chức tại thủ đô Viêng chăn, là sân chơi văn hóa bổ ích, là dịp để những người con xa quê hương được thể hiện tình yêu đất nước và giới thiệu một nét văn hóa Việt Nam tới các bạn Lào. Những vần thơ, ca khúc thể hiện tình yêu Tổ quốc, tình yêu đôi lứa, những bài thơ của những người con Việt Nam sống xa Tổ quốc hướng về quê hương xứ sở. Đêm giao lưu càng trở nên phong phú, hấp dẫn hơn với các tiết mục ngâm thơ, hát dân ca quan họ Bắc Ninh, ... mang đậm nét văn hóa cổ truyền Việt Nam.

 Sau sự thành công của đêm giao lưu thơ nhạc, Ban Tổ chức là Hội Doanh nghiệp Việt Nam hợp tác và đầu tư tại Lào sẽ có kế hoạch thành lập Hội những người yêu thơ tại thủ đô Viêng chăn - Hội sẽ hoạt động  định kỳ để trở thành một sinh hoạt văn hóa bổ ích cho những người Việt Nam đang sinh sống làn việc trên đất nước bạn Lào. Đây cũng là một trong những hoạt động văn hóa chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và các ngày lễ lớn của đất nước, góp phần làm đẹp thêm mối tình hữu nghị Việt – Lào.

 

Bài vả ảnh Mai Phương - VPĐD tại Lào